Huy động tối đa nguồn lực để hoàn thành tuyến Lộ Tẻ-Rạch Sỏi

Các nhà thầu thi công tuyến Lộ Tẻ-Rạch Sỏi huy động tối đa nhân lực, vật lực tập trung hoàn thiện các hạng mục còn lại của dự án.

Huy động tối đa nguồn lực để hoàn thành tuyến Lộ Tẻ-Rạch Sỏi

Ngày 23/11, Đại diện Tổng công ty Đầu tư Phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (Công ty Cửu Long) cho biết, các nhà thầu đang tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục còn lại của Dự án tuyến Lộ Tẻ-Rạch Sỏi để chính thức đưa vào khai thác vào cuối năm 2020.

Ghi nhận PV, Báo Giao thông, trên công trường thi công Dự án tuyến Lộ Tẻ-Rạch Sỏi, hàng trăm công nhân cùng các thiết bị, máy móc đang hối hả thi công các hạng mục cuối cùng trong không khí lao động hăng say.

Phần đường tuyến chính cơ bản đã xong phần thảm nhựa. Phần cầu đã được thảm bê tông nhựa, lắp dải phân cách và các công trình phụ trợ khác. Một số công tác khác cũng đang được các nhà thầu đốc thúc công nhân tập trung thi công như hoàn thiện ta luy, lắp dải phân cách, hàng rào, hệ thống chiếu sáng, hệ thống ATGT,…

“Mấy hôm nay, anh em ai cũng tập trung làm phần công việc của mình. Dù đang chạy đua với thời gian, tuy nhiên mọi người đều cố gắng làm cẩn thận, đảm bảo chất lượng phần công việc của mình. Cực nhưng ai cũng vui vì tuyến đường sắp sửa hoàn thiện để phục vụ bà con”, một công nhân chia sẻ.

Đại diện Công ty Cửu Long cho biết, dự án đạt ~95% tiến độ. Phần đường và cầu trên tuyến chính đã cơ bản xong. Hiện các nhà thầu đang tập trung thi công hoàn thiện hệ thống ATGT, các cầu vượt, hàng rào và một số hạng mục phụ trợ khác, đáp ứng tiến độ Bộ GTVT đã đề ra.

Dự án Lộ Tẻ-Rạch Sỏi do Bộ GTVT là chủ đầu tư, Công ty Cửu Long là đơn vị đại diện chủ đầu tư, được đầu tư bằng nguồn vốn vay của Chính phủ Hàn Quốc thông qua Quỹ Hợp tác phát triển kinh tế (EDCF). Tổng mức đầu tư hơn 6.355 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Hàn Quốc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Dự án có tổng chiều dài 51km, được chia làm 2 gói thầu thi công xây lắp gồm: CW1 nằm trên địa phận TP. Cần Thơ với chiều dài 24,17km, 11km đường gom và 13 cầu và hệ thống thoát nước; CW2 nằm trên địa phận tỉnh Kiên Giang với chiều dài 27km, có 9km đường gom và 14 cầu cùng hệ thống thoát nước.

Điểm đầu tại Km 02+104.11, thuộc địa bàn huyện Vĩnh Thạnh, TP. Cần Thơ, điểm cuối tại Km 53+553 thuộc địa bàn huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang. Quy mô tương đương đường cấp III đồng bằng, có 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100km/h.

Ngày 15/10, sau hơn 4 năm xây dựng, tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi chính thức thông xe kỹ thuật.

Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận tại công trường.

Huy động tối đa nguồn lực để hoàn thành tuyến Lộ Tẻ-Rạch Sỏi
Huy động tối đa nguồn lực để hoàn thành tuyến Lộ Tẻ-Rạch Sỏi
Huy động tối đa nguồn lực để hoàn thành tuyến Lộ Tẻ-Rạch Sỏi
Huy động tối đa nguồn lực để hoàn thành tuyến Lộ Tẻ-Rạch Sỏi
Huy động tối đa nguồn lực để hoàn thành tuyến Lộ Tẻ-Rạch Sỏi
Huy động tối đa nguồn lực để hoàn thành tuyến Lộ Tẻ-Rạch Sỏi
Huy động tối đa nguồn lực để hoàn thành tuyến Lộ Tẻ-Rạch Sỏi

Theo Báo Giao Thông

https://www.baogiaothong.vn/huy-dong-toi-da-nguon-luc-de-hoan-thanh-tuyen-lo-te-rach-soi-dung-tien-do-d486893.html

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Mới - Nóng

Tin Việc Làm Nam Bộ

Tin Việc Làm Lái Xe

Tin Phía Sau Tay Lái

Tin Xã Hội Đời Sống

Tin Bóng Đá Quốc Tế

Tin Kết Quả Trực Tuyến

Khám phá