Vì sao trạm thu phí BOT cầu Bình Triệu 2 tháo dỡ trong tháng 7?

UBND TP.HCM đã chấp thuận ngừng hợp đồng BOT và chuyển đổi sang đầu tư ngân sách đối với dự án này.

Vì sao trạm thu phí BOT cầu Bình Triệu 2 tháo dỡ trong tháng 7?

Chiều 7/7, Sở GTVT TP.HCM cho biết, UBND TP vừa yêu cầu Sở GTVT chủ trì phối hợp các đơn vị liên quan khẩn trương chấm dứt trước thời hạn hợp đồng BOT dự án cầu Bình Triệu 2.

Theo Sở GTVT, dự án đã dừng thu phí trong 5 năm nay nhưng vẫn chưa tháo dỡ là do dự án vẫn chưa chính thức chấm dứt hình thức hợp đồng BOT. Mới đây, UBND TP.HCM đã chấp thuận ngừng hợp đồng BOT và chuyển đổi sang đầu tư ngân sách đối với dự án này.

Theo đó, UBND TP chấp thuận đề xuất của Sở GTVT cho phép Công ty Đầu tư hạ tầng kỹ thuật thành phố (CII) chấm dứt việc quản lý, duy tu, bảo trì đảm bảo giao thông thường xuyên cầu Bình Triệu 1, cầu Bình Triệu 2, 2 khu vực trạm thu phí cầu và 1 đơn nguyên cầu Ông Dầu (bên phải theo hướng từ cầu Bình Triệu đi ngã tư Bình Phước).

UBND TP giao Sở GTVT, Sở Xây dựng giao các đơn vị quản lý có liên quan do đơn vị phụ trách chịu trách nhiệm tiếp nhận bàn giao và thực hiện công việc trên kể từ ngày 1/7.

Sau khi nhận bàn giao chấp thuận cho Sở GTVT giao Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ tổ chức tháo dỡ và thanh lý 2 trạm thu phí đầu cầu Bình Triệu 1 và cầu Bình Triệu 2 theo đúng quy định.

Giao Sở Tài chính phối hợp Sở GTVT nghiên cứu, bổ sung kinh phí năm 2020 cho công tác duy tu và đường dẫn vào cầu Bình Triệu 1, cầu Bình Triệu 2, đơn nguyên cầu ông Dầu và kinh phí tháo dỡ hai trạm thu phí.

Dự án BOT cầu Bình Triệu 2 giai đoạn 1 được triển khai từ năm 2004, do Cienco 5 làm chủ đầu tư. Đến năm 2008, UBND TP.HCM cho phép triển khai giai đoạn 2 và giao Công ty CP đầu tư hạ tầng giao thông TP.HCM (Công ty CII) làm chủ đầu tư.

Dự án bao gồm các hợp phần như: Nâng cấp mở rộng QL13 từ cầu Bình Triệu đến ngã tư Bình Phước; sửa chữa cầu Bình Triệu 1; mở rộng đường Nguyễn Xí và xây dựng nút giao thông ngã năm đài Liệt sĩ; mở rộng đường Ung Văn Khiêm lên 30m; hoàn trả chi phí đầu tư mà Cienco 5 đã thực hiện.

Thế nhưng, đến năm 2010 Công ty CII mới chỉ hoàn thành xây cầu Bình Triệu 2 và sửa chữa cầu Bình Triệu 1 và cũng đã thu phí hoàn vốn.

Đến năm 2018, UBND TP.HCM và Công ty CII ký hợp đồng BOT về dự án cầu đường Bình Triệu 2 trên cơ sở điều chỉnh hợp đồng cũ, với các hạng mục chưa được thực hiện gồm: Mở rộng đường Ung Văn Khiêm lên 30m; xây dựng nút giao thông Đài Liệt Sỹ; mở rộng cầu Ông Dầu trên QL13 với tổng vốn đầu tư 2.293 tỷ đồng, trong đó chi phí GPMB là 1.364 tỷ đồng do nhà đầu tư ứng cho địa phương trả.

Công ty CII chỉ mới hoàn thành mở rộng cầu Ông Dầu trên QL13 với tổng vốn đầu tư 2.293 tỷ đồng.

Theo: BGT

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Mới - Nóng

Tin Việc Làm Nam Bộ

Tin Việc Làm Lái Xe

Tin Phía Sau Tay Lái

Tin Xã Hội Đời Sống

Tin Bóng Đá Quốc Tế

Tin Kết Quả Trực Tuyến

Khám phá